Golf 3D là gì? Giải đáp mọi vấn đề về thi công lắp đặt phòng golf 3D cho người mới tập chơi golf 3D

Lắp đặt phòng golf là giải pháp chơi golf thông minh và là xu hướng hiện nay. Rất nhiều golfer thế giới, các chủ tịch và lãnh đạo đã sử dụng phòng golf 3D không chỉ để chơi golf mà còn là điểm hẹn tuyệt vời cho các cuộc gặp quan trọng. Vậy phòng golf 3D là gì? Người có nhu cầu cần lưu ý điều gì khi khi lắp đặt phòng golf 3D?

Golf 3d là gì? 

Phòng golf 3D là hệ thống golf điện tử mô phỏng và tái diễn lại các động tác đánh bóng của người chơi và khung cảnh giống như thực tế trên sân golf thật. Phòng tập golf 3D giúp người chơi có thể chủ động về thời gian, chơi golf linh hoạt chỉ thông qua vài thao tác cơ bản với thiết bị. 

Lịch sử phát triển, xu hướng golf 3d trong thời gian tới

Phòng golf 3D đầu tiên trên thế giới lần đầu xuất hiện vào đầu những năm 1970.  Ý tưởng được phát triển từ việc đặt các cảm biến vi tính hóa tại các điểm khác nhau trên lưới để ghi lại chuyển động của người chơi. Ở thời điểm đó, luyện tập đánh bóng vào lưới không chỉ là một cách để đánh bóng golf mà còn giúp người chơi kiểm soát hướng bay của bóng.

Tuy nhiên, lúc đó không có cách nào để đo khoảng cách hoặc độ chính xác của người chơi. Việc phát minh ra các cảm biến đã được nghiên cứu để giải quyết vấn đề này. Người ta đã phát hiện ra rằng việc đặt các micrô xung quanh màn hình va chạm một cách có mục đích thì có thể đo được âm thanh va chạm.

Mặc dù các phép đo chỉ chính xác ở mức trung bình, nhưng vẫn có thể ước tính được điểm tiếp đất hợp lý của một quả bóng golf. Kể từ những thiết bị golf3d đầu tiên, công nghệ mới này đã phát triển để tính toán các thông số khác như độ xoáy của bóng, điểm va chạm và quỹ đạo,..

Cho đến thập niên 90, khi con người trở nên quen thuộc với máy tính, các mômen quay số cồng kềnh và khó sử dụng đã được tiến hóa và gói gọn vào chiếc màn hình PC như ngày nay. Cho đến năm 2012 khi một thương hiệu golf 3D Âu Mỹ đã đột phá với việc sử dụng một thiết bị quay được đặt trên cao, sử dụng tia hồng ngoại để ghi lại chuyển động của người chơi một cách chính xác nhất. Và đến nay, công nghệ này vẫn hiệu quả và được hầu hết các thương hiệu phần mềm golf 3D sử dụng. 

Gần đây, theo nghiên cứu của Straits Research về xu hướng golf 3D trong tương lại cho thấy đến năm 2030, thị trường golf 3D sẽ đạt 3.388,5 triệu USD. Tỉ lệ người tham gia chơi golf 3D sẽ tăng vọt và thị trường Bắc Mỹ, Châu Âu sẽ là 2 khu vực hoạt động hàng đầu của mô hình này. 

Tuy nhiên theo nhận định của nhiều chuyên gia, Hàn Quốc mới là cái nôi phát triển của ngành công nghệ chơi golf 3D. Việt Nam là một đất nước có văn hóa, điều kiện địa lý xã hội tương tự Hàn Quốc, chính vì vậy mà chúng ta cũng dễ hiểu khi golf 3D đã du nhập Việt Nam từ sớm và đang là xu hướng được hưởng ứng mạnh của các golfer giới tài phiệt. Hầu hết các chủ tịch tập đoàn, các lãnh đạo đều quan tâm và sở hữu cho mình phòng golf 3D tại nhà, biệt phủ. 

Sắp tới, golfer sẽ có cơ hội chơi golf 3D tại các chuỗi kinh doanh phòng tập golf kết hợp với các hình thức kinh doanh khác. Đặc biệt là các học viện golf 3D đã được thành lập để phục vụ đào tạo học viên, HLV golf một cách thông minh và khoa học hơn. 

Lợi ích của golf 3d so với sân cỏ thật

Ưu điểm của việc chơi golf trên sân cỏ thật là điều mà golfer nào cũng đều cảm nhận được. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu hết ưu điểm của chơi golf trong phòng tập golf 3D. Một số góc nhìn về ưu điểm của hai lối chơi này gồm có:

Ngoại cảnh

Nếu xét về yếu tố ngoại cảnh, chắc chắn sân cỏ sẽ chiếm ưu thế vì việc chơi golf trên sân cỏ sẽ cho golfer cảm nhận được sự rộng lớn của không gian, thời tiết và âm thanh trên sân golf. Đây là điều mà phần mềm golf 3D không tối ưu được, tuy nhiên, golfer có thể trải nghiệm được nhiều sân tập ở các tỉnh thành, quốc gia khác nhau trên thế giới thông qua bản đồ sân golf thật được tích hợp vào phần mềm.

Thời gian

Mỗi lần lên sân cỏ, golfer sẽ mất từ khoảng 3 – 4 tiếng, hơn hoặc có khi cả ngày. Điều này sẽ là một trải nghiệm thú vị tuy nhiên cũng là nhược điểm đối với các golfer có thể lực không tốt. Việc chơi golf đòi hỏi người chơi nên book lịch sớm và hẹn thời gian với bạn bè để đảm bảo được có sân để chơi. Điều này cũng là một yếu tố bất tiện. 

Không khó khăn như thế, phòng golf 3D được thiết kế để phục vụ người chơi mọi lúc khi có nhu cầu. Chính vì vậy, người chơi có thể chủ động lên lịch hẹn cùng người thân, bạn bè để chơi golf ngay tại nhà của mình. Hoặc người chơi có thể book ngay phòng tập chơi golf với các chuỗi kinh doanh 3D gần mình. 

Đây là một ưu điểm lớn của việc lắp đặt phòng golf 3D, giúp cho khách hàng có thể biến nơi đây thành một điểm hẹn cao cấp với đối tác của mình. 

Chi phí chơi golf

Mỗi lần chơi golf, golfer có thể tốn từ 2 – 3 triệu chưa kể đến các chi phí khác để lên sân cỏ thật. Trong khi đó, với việc lắp đặt phòng golf 3D người chơi có thể sử dụng được trong nhiều năm nếu chọn đúng đơn vị lắp đặt phần mềm 3D golf uy tín. 

Việc chơi golf ở nhà giúp golfer có thể lược bỏ bớt các khoản chi phí đi lại, caddy golf,.. 

Loại bỏ yếu tố bất lợi về thời tiết

Thời tiết thất thường là trở ngại lớn nhất của các golfer khi lên sân, điều này gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của người chơi, đặc biệt là những trận đấu đang dang dở. Nhiều trường hợp, golfer phải đánh bóng trong tình trạng mưa to, gió lớn… Đặc biệt ở nước ngoài, khi vào mùa đông, nhiều sân golf phải đóng cửa vì có tuyết. 

Trong khi đó, người chơi golf 3D có thể trải nghiệm chơi golf với không khí thoải mái nhất mà không bị ảnh hưởng bởi yếu tố này. 

Tập luyện với các chỉ số chuẩn 

Việc luyện tập chơi golf với phần mềm golf 3d đang được phát triển rộng và được áp dụng trong nhiều học viện, trường học giảng dạy golf. Có thể thấy, việc tập luyện với các thông số, hình ảnh chuẩn do phần mềm cung cấp thực sự có hiệu quả cho golfer. Đặc biệt là những golfer không phân biệt được đâu là kỹ thuật chuẩn và nhận nhiều ý khác nhau từ người chơi khác.

Chưa kể đến, phần mềm 3d golf có thể đo được chính xác tốc độ bóng, độ xoáy, vòng swing chuẩn,… điều này này giúp golfer có thể phát triển toàn diện, biết được ưu và yếu điểm của mình để cải thiện.

Không bị trở ngại bởi các yếu tố tác động từ khủng hoảng, dịch bệnh

 Gần đây nhất, cả thế giới trải qua dịch bệnh Covid 19, khiến cho nền kinh tế, giải trí chung bị sụt giảm. Nhiều cuộc thi đấu của các môn thể thao trên thế giới đã bị ngưng nhiều tháng trời. Với những môn ngoài trời như golf, người chơi hầu như bị “đóng băng” khi nhiều sân golf đóng cửa không hoạt động. Chính vì vậy phòng golf 3D là giải pháp chơi golf thông minh được nhiều người lựa chọn.

Người chơi không cần phải ra ngoài mà vẫn có thể chơi golf cùng bạn bè online thông qua phần mềm. Chưa kể, người chơi có thể tham gia các giải đấu online được tổ chức trên cả nước, trên nhiều quốc gia hấp dẫn. 

Hướng dẫn người mới chơi tập phòng golf 3D

Tương tự như khi lên sân cỏ, golfer mới chơi phòng tập golf cũng phải có bộ gậy golf và HLV:

Bộ gậy golf cho người mới chơi

Để chơi golf, người chơi nên tìm hiểu bộ gậy dành cho người mới, là những bộ gậy được thiết kế dễ đánh, khắc phục các lỗi kỹ thuật người mới thường gặp phải như slice, đánh lệch tâm mặt gậy,…

Khi lựa chọn bộ gậy mới người chơi cần quan tâm các yếu tố về thông số gậy: chiều dài, đầu gậy, grip gậy. Các tiêu chí lựa chọn gậy này cần phù hợp với thể lực và vóc dáng của người chơi.

Một số bộ gậy mà golfer mới có thể cân nhắc tới như: TaylorMade Stealth phiên bản HD, Callaway Paradym bản X, Ping G430 MAX, SFT,..

Học đánh golf cơ bản cho người mới với HLV có kinh nghiệm

Mặc dù người chơi hoàn toàn có thể luyện tập với phòng golf 3D tại nhà, tuy nhiên, giai đoạn đầu người chơi nên có người hướng dẫn là các HLV có kinh nghiệm. Mục đích là để nắm được các nguyên lý, kỹ thuật, tư thế luyện tập đúng và hiệu quả. Đặc biệt là cảnh báo về những tư thế, cách đánh sai có thể dẫn đến sự cố hoặc chấn thương nếu áp dụng thường xuyên. 

Hiện nay tại nhiều học viện, các HLV đào tạo học viên với phòng golf 3D, golfer có thể học tại đây để làm quen với các kỹ thuật và cách sử dụng phần mềm để chơi golf và học golf có hiệu quả. 

Địa chỉ tập phòng golf 3D ở Hà Nội và HCM

Top 2 địa chỉ tập phòng golf 3D ở Hà Nội được ghé thăm nhiều nhất:

  • Clubhouse Korea – 112 TT3 Trần Văn Lai, KĐT Mỹ Đình: là hệ thống kinh doanh phòng tập golf 3d với ưu điểm là sử dụng phần mềm chất lượng nhất hiện nay – OKONGOLF. Chưa kể đến, không gian thoáng và đa dạng dịch vụ giúp cho người chơi có được những trải nghiệm tốt nhất. 
  • 30 Phạm Văn Đồng: Là địa điểm miễn phí để thử gậy và phục vụ việc mua sắm gậy golf. Tại đây người chơi có thể vừa test gậy vừa có không gian để lựa chọn bộ gậy phù hợp và các phụ kiện thời trang golf khác. 

Top 3 địa chỉ tập phòng golf 3D ở TPHCM được ghé thăm nhiều nhất:

  • 834 Nguyễn Văn Linh: Showroom bán đồ golf chính hãng có lắp đặt phòng golf 3D để khách hàng trải nghiệm thử gậy, đồng thời được chỉnh swing trực tiếp bởi các HLV kinh nghiệm của GGA. 
  • Khu đô thị Sala: Showroom toàn diện về golf lớn nhất khu vực miền nam. Có đầy đủ các sản phẩm và dịch vụ liên quan tới ngành golf. Hệ thống phòng golf 3D trang bị những phần mềm tốt nhất Hàn Quốc: GTS, OKONGOLF,… để người chơi có nhu cầu tìm hiểu về phòng golf 3D sẽ được trải nghiệm trước 
  • 23 Nguyễn Hữu Thọ  – Học viện GTS: Là chuỗi phòng golf được thiết kế để đào tạo golfer và các HLV. Hệ thống phòng tập được lắp đặt phần mềm GTS, được sử dụng nhiều tại các học viện và trường đào tạo golf của Hàn Quốc

Những lưu ý khi lắp đặt phòng golf 3D

Một số yếu tố mà khách hàng cần phải lưu ý khi lắp đặt phòng tập golf 3D: 

Kích thước phòng golf 3D

Thông thường phòng golf 3D có kích thước tiêu chuẩn  3,2m : 5,5m : 3m  tương ứng với chiều rộng : dài : cao. Tuy nhiên để thoải mái hơn và có không gian để chuyển động hơn thì người chơi có thể lắp đặt kích thước lý tưởng: 4m : 7m : 3m

Phần mềm 3D

Phần mềm là yếu tố ảnh hưởng đến trải nghiệm chính của người chơi. Một phần mềm chất lượng sẽ giúp người chơi quan sát được thông số chính xác gần như tuyệt đối, cảm nhận được âm thanh và hình ảnh chân thật, sắc nét và sinh động. Bên cạnh đó, các phần mềm khác nhau sẽ có công nghệ độc quyền và tính năng hữu ích riêng, giải quyết các nhu cầu của người chơi golf 3D. Một số phần mềm golf được lắp đặt nhiều cho các chủ tịch, lãnh đạo ở VN có OKONGOLF, GTS và GTR.

Thiết bị liên quan và vật liệu

Chất liệu cao cấp không chỉ giúp cho chất lượng chung của phòng golf được bền bỉ theo thời gian mà còn giúp cho người chơi có trải nghiệm chơi golf tốt hơn. Ví dụ:

  • Chất liệu của vách tường ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ lực
  • Màn chiếu có khả năng hiển thị hình ảnh và hấp thụ lực bóng tránh bị dội ngược
  • Màn hình chất lượng cao để người chơi có thể thao tác và chọn chế độ nhanh
  • Auto tee hỗ trợ tự động nâng bóng

Các golfer nên xem qua các phòng golf mẫu và những thành phần liên quan để biết một phòng golf 3D sẽ có những bộ phận nào. 

Thiết kế tiện ích phòng golf

Bên cạnh các bộ phận, phần mềm cần có, khách hàng có thể thiết kế thêm các tiện ích khác để gia tăng trải nghiệm chơi golf online. Ví dụ:

  • Tủ đựng rượu
  • Phòng thay quần áo
  • Khu vực quầy bar
  • Khu vực để dụng cụ chơi golf

Tuy nhiên, để tối ưu thì khách hàng nên chọn các đơn vị có khả năng thiết kế và thi công luôn các hạng mục nội thất phát sinh này. Điều này giúp khách hàng không phải đau đầu về việc tìm kiếm đơn vị thi công thiết kế khác mà có hiểu biết thêm về golf để tránh dẫn đến việc thiết kế không phù hợp. 

Giá lắp đặt

Thông thường một gói lắp đặt phòng golf 3D sẽ dao động từ 300 – 1 tỷ triệu. Tuy nhiên, cũng có những gói cơ bản và nâng cao hơn tùy theo nhu cầu khách hàng. Để tối ưu được chi phí lắp đặt khách hàng nên:

  • Xác định rõ nhu cầu để chọn phần mềm vừa đủ, cung cấp các tính năng đủ đáp ứng. 
  • Chọn đơn vị độc quyền, phân phối chính hãng để sở hữu phòng golf 3D với mức giá tốt nhất

Không nên:

  • Lựa chọn hàng xách tay không rõ nguồn gốc
  • Lựa chọn đơn vị cung cấp giá rẻ nhưng không có chứng nhận phân phối 

Đơn vị thi công

Giống như vừa chia sẻ, việc lựa chọn đơn vị thi công sẽ giúp khách hàng lắp đặt phòng golf 3D với mức giá tốt hơn, đảm bảo chất lượng. Làm việc với hãng sẽ giúp cho quá trình lắp đặt diễn ra nhanh chóng, đúng quy trình, đặc biệt là được hưởng để bảo hành chính hãng. Ngoài ra, phần mềm chính hãng sẽ được cập nhật phiên bản mới thường xuyên. 

Bên cạnh đó, nếu lựa chọn nhầm đơn vị kém uy tín, khách hàng sẽ gặp khó khăn trong việc liên hệ bảo hành, sửa chữa. Nhiều trường hợp khách hàng không thể liên hệ được với đơn vị lắp đặt. Phần mềm sau khi sử dụng được 1-3 tháng thì xuống cấp nhanh chóng. Phần mềm không được cập nhật mới, trì trệ và thường xuyên xảy ra lỗi nặng. 

Quy trình lắp đặt phòng golf 3D

Thông thường quy trình lắp đặt sẽ gồm 4 bước cơ bản. Trong 4 bước cơ bản sẽ có những bước nhỏ hơn. Cụ thể về quy trình lắp đặt phòng golf 3D tại Techgolf:

Khảo sát online

Trong bước đầu tiên, khách hàng sẽ được giải bày về nhu cầu, những vấn đề mà mình đang gặp phải. Các chuyên viên tư vấn sẽ dựa vào đó để tư vấn về các phần mềm golf 3D phù hợp, tư vấn kích thước, phương án thi công dự kiến. 

Khảo sát thực tế

Là bước gặp mặt, khảo sát địa hình thực tế, lên phương án thi công chuẩn nhất. Đây là bước quan trọng để các kỹ sư Hàn Quốc kiểm tra lại tính khả thi của mặt bằng, cũng như hình thành bản vẽ chi tiết theo nhu cầu của khách hàng. Sau khi ổn thỏa, 2 bên sẽ ký hợp đồng để tiến vào giai đoạn tiếp theo. 

Thi công lắp đặt phòng golf 3D

Là bước thi công theo bản vẽ đã được lên sẵn. Trong quá trình thi công, khách hàng có thể kết hợp điều chỉnh ý tưởng cùng với các kỹ sư. Điều đặc biệt là 100% quá trình thi công được giám sát bởi các kỹ sư Hàn Quốc.

Kiểm tra hệ thống vào bàn giao

Mặc dù đã được kiểm tra nhiều lần trong quá trình lắp đặt, tuy nhiên các kỹ sư Hàn Quốc sẽ tự ta kiểm tra lại toàn bộ hệ thống, vận hành và chất lượng để đảm bảo sản phẩm đến tay người dùng với chất lượng tốt nhất. Cuối cùng hướng dẫn khách hàng, bàn giao và phổ biến các chương trình bảo hành bảo dưỡng. Điều này giúp khách hàng sử dụng phần mềm có hiệu quả và lâu bền. 

Đơn vị thi công lắp đặt uy tín nhất hiện nay

Các yếu tố lựa chọn đơn vị lắp đặt thi công phòng golf 3D uy tín:

  • Quy mô: Chắc chắn một đơn vị lớn mạnh là đơn vị đủ khả năng và nguồn lực để phân phối chính hãng các thương hiệu golf chất lượng. Chưa kể đến sự thành công này đều đến từ sự ủng hộ của khách hàng, chính vì vậy quy mô chắc chắn là một chỉ tiêu đánh giá ảnh hưởng nhất. 
  • Kinh nghiệm: Khách hàng có tìm hiểu thông qua con số dự án mà đơn vị đã thi công. Phản hồi của khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ. Kinh nghiệm sẽ giúp cho quá trình lắp đặt diễn ra suôn sẻ và đáp ứng được tối đa các yêu cầu của khách.
  • Chứng nhận độc quyền, phân phối chính hãng: Yếu tố này có thể kiểm tra bằng cách xem tin tức, các hoạt động hợp tác của đơn vị với các bên hãng. Hình ảnh và video tư liệu về quá trình hợp tác ký kết để xác minh thực hư. 
  • Đội ngũ chuyên môn: Đội ngũ thi công và giám sát. Đặc biệt là chọn các đơn vị thi công có kỹ sư Hàn Quốc giàu kinh nghiệm
  • Yếu tố hậu mãi: Công nghệ là thứ luôn có sự làm mới và cần được cập nhật thường xuyên. Trong quá trình cập nhật sẽ thường có các yếu tố thay đổi khó dùng hoặc có các sự cố sẽ cần được bảo trì và hỗ trợ. Lựa chọn đơn vị có chính sách hậu mãi rõ ràng, hấp dẫn sẽ giúp khách hàng có thể sử dụng sản phẩm hiệu quả về lâu dài. 

Hiện nay, tại Việt Nam không có nhiều đơn vị có đủ nguồn lực để cung cấp trọn gói dịch vụ thi công lắp đặt phòng golf 3D chất lượng. Techgolf là một trong số những đơn vị số 1 về golf công nghệ, cung cấp chính hãng các sản phẩm thiết bị công nghệ golf: ống nhòm đo khoảng cách, đồng hồ, máy cảm biến,… 

Techgolf cũng là đơn vị phân phối độc quyền 2 thương hiệu phần mềm golf 3D chất lượng top đầu Hàn Quốc: GTS, OKONGOLF. Và phân phối chính hãng nhiều phần mềm thế giới như: Fulls Swing, SkyTrak, Impact Vision, GTR,…

Techgolf với kinh nghiệm thi công hơn 300 dự án 3d golf tại Việt Nam, đến nay đã sở hữu được đội ngũ thi công lành nghề cùng với đội ngũ kỹ sư Hàn Quốc chuyên nghiệp. Ngoài các chính sách của hãng, Techgolf cung cấp chế độ hậu mãi hấp dẫn, bảo trì 2 tháng/ lần và hỗ trợ online 24/7 cho khách hàng khi gặp sự cố. 

Liên hệ ngay để biết thêm chi tiết. 

 

The post Golf 3D là gì? Giải đáp mọi vấn đề về thi công lắp đặt phòng golf 3D cho người mới tập chơi golf 3D appeared first on Tech Golf.



Nguồn bởi: Tech Golf

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khóa Học Golf Nâng Cao – Đối Tượng, Chi Phí Và Lưu Ý Khi Đăng Ký Học

Chipping Là Gì? Kỹ Thuật Chipping Golf Chuẩn Mà Golfer Nên Biết

Birdie Golf Là Gì? Những Lần Ghi Birdie Ấn Tượng Của Làng Golf