Bật Mí Kinh Nghiệm Mua Quần Áo Golf Mọi Golfer Không Nên Bỏ Qua

Muốn lựa chọn được quần áo golf chất lượng, phù hợp đòi hỏi golfer cần hiểu rõ từng loại quần áo cũng như những sản phẩm được yêu thích trên thị trường hiện nay. Nếu golfer đang băn khoăn không biết nên mua quần áo golf như nào? Tham khảo ngay bài viết sau để có câu trả lời đầy đủ và rõ ràng nhất.

Các loại quần áo golf phổ biến hiện nay

Hiện nay, quần áo chơi golf ngày càng đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng theo nhiều phong cách nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của golfer. Nhưng nhìn chung, quần áo golf sẽ có những loại tiêu biểu như sau:

Các loại quần golf

Quần golf có sự đa dạng về chất liệu với hai loại cơ bản sau:

  • Quần dài: Quần thiết kế đơn giản, màu sắc nhã nhặn làm từ kaki mềm, cotton, polyester, polyurethane,… bền bỉ, thông thoáng và bền màu. 
  • Quần short: Quần short có kiểu dáng ống lửng sát đầu gối đơn giản, năng động và thoải mái. Chất liệu sử dụng cho loại quần này thường là polyester, elastane, cotton, polyurethane,…
Quần golf có sự đa dạng về chất liệu với hai kiểu cơ bản
Quần golf có sự đa dạng về chất liệu với hai kiểu cơ bản

Các loại áo golf

Áo chơi golf có nhiều kiểu dáng, chất liệu khác nhau theo sự thay đổi thời tiết và yêu cầu ngày càng cao của golfer. Dưới đây là một số loại áo chơi golf phổ biến:

  • Áo polo: Polo là mẫu áo golf cơ bản trong các item thời trang golf. Kiểu áo này có dạng cổ đứng hoặc cổ bẻ, ống tay ngắn hoặc dài. Chất liệu chính là cotton, lụa, polyester,… đảm bảo thấm hút mồ hôi tốt, co giãn và chắc chắn. Áo polo golf có nhiều kiểu khác nhau như Classic – Fit (cổ điển, không ôm body), Slim – Fit (ôm sát body), Regular – Fit (hiện đại, bóp eo, nách và ngực rộng).
  • Áo T-Shirt: Là kiểu áo phông đơn giản không có cổ, ống tay ngắn/lửng/dài, thiết kế rộng rãi, linh hoạt và dễ vận động. T-Shirt chủ yếu được làm từ vải cotton, CVC, polyester, lụa, lanh,… giúp golfer thoải mái khi vận động ngay cả dưới điều kiện thời tiết nóng nực.
  • Áo giữ nhiệt: Áo thiết kế ôm dáng, cổ đứng hoặc tròn và ống tay dài. Áo mỏng nhẹ, chú trọng tính năng giữ nhiệt cho cơ thể. Một số loại vải chính làm áo giữ nhiệt có thể kể đến như polyester, nylon, polypropylene,… với đặc tính nhanh khô, chống gió, bền bỉ và thấm hút mồ hôi tốt.
  • Áo gile: Là kiểu phổ biến không có tay áo. Cổ áo thường dạng tròn hoặc hình trái tim. Áo làm từ các chất liệu  như cotton, polyester,… Gile có thể mặc vào mùa hè hoặc kết hợp với áo dài tay, áo giữ nhiệt khi trời lạnh. Ngoài ra, một số dòng còn sử dụng nỉ hoặc len để giữ ấm hiệu quả hơn cho golfer.
  • Áo khoác gió: Áo thiết kế đơn giản, nhẹ và dễ xếp gọn khi cần mang theo bên người. Áo chủ yếu làm từ các loại vải sợi tổng hợp như nylon, polyester, tricot,… có khả năng chống nước, thông thoáng, cản gió và giữ nhiệt tốt.
  • Áo nỉ, len: Áo đa dạng kiểu dáng, có cổ hoặc không và thường thiết kế dài tay hoặc theo kiểu gile. Áo làm từ cotton, polyamide, len, polyester, synthetic, polyurethane,… giữ ấm tốt nhưng vẫn thông thoáng, chắc chắn và hút ẩm hiệu quả.
Áo chơi golf có nhiều kiểu dáng, chất liệu khác nhau
Áo chơi golf có nhiều kiểu dáng, chất liệu khác nhau

Kinh nghiệm mua quần áo golf 

Quần áo chơi golf không chỉ giúp golfer nâng cao hiệu suất đánh golf mà còn thể hiện phong cách và thương hiệu cá nhân. Vì vậy, golfer không nên bỏ qua những kinh nghiệm mua quần áo golf quan trọng sau.

  • Định hình phong cách phù hợp

Trước khi mua quần áo, golfer cần xác định phong cách cá nhân đang theo đuổi là gì. Có thể là cổ điển, thanh lịch hay trẻ trung, năng động hoặc nhẹ nhàng, tối giản. Điều này giúp golfer dễ dàng lựa được những “bộ cánh” phù hợp với phong cách trước hàng ngàn mẫu mã, thương hiệu đang có trên thị trường. 

  • Lưu ý form dáng

Chọn quần áo có form dáng vừa vặn với cơ thể tạo sự thoải mái tối đa khi thực hiện các động tác chơi golf. Người có vóc dáng nhỏ nhắn nên chọn trang phục có form ôm vừa phải để tôn dáng. Trong khi đó, những golfer có thân hình đậm đà nên ưu tiên những item có form suông, thoải mái.

  • Màu sắc phù hợp màu da, họa tiết phù hợp dáng người

Màu sắc quần áo đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên sự hài hòa với màu da và nâng cao vẻ đẹp golfer. Người có làn da sáng có thể thoải mái chọn màu tone sáng lẫn tone trầm. Ngược lại, golfer có làn da ngăm nên ưu tiên màu tone lạnh (xanh than, xanh navy, xanh coban,…) hoặc màu trung tính (xám, nâu đất, trắng kem, be,…) hay màu tone ấm (đỏ rượu, nâu cam, nâu đậm,…). Hoặc những màu pastel nhẹ nhàng cũng là gợi ý phù hợp golfer nên cân nhắc.

Golfer chọn quần áo golf chú trọng màu sắc để tạo sự hài hòa với màu da
Golfer chọn quần áo golf chú trọng màu sắc để tạo sự hài hòa với màu da

Bên cạnh đó, chọn họa tiết trang phục cũng có những lưu ý riêng biệt. Người có thân hình hơi tròn nên chọn kẻ dọc hoặc kẻ ô, chấm bi nhỏ. Ngược lại, người dáng gầy muốn thêm “đậm đà” nên ưu tiên quần áo có kẻ ngang, họa tiết không quá nhỏ với các gam màu tươi sáng.

  • Kích cỡ vừa vặn

Golfer không nên chọn quần áo quá chật vì sẽ hạn chế các cử động. Đồng thời cũng không nên quá rộng và dài để không gây bất tiện khi di chuyển và swing golf. Golfer có thể thử quần áo trực tiếp hoặc xem bảng size chi tiết của sản phẩm trước khi đưa ra lựa chọn.

  • Giá thành tương ứng điều kiện tài chính

Giá thành quần áo golf gồm nhiều phân khúc từ tầm thấp, tầm trung đến cao cấp. Golfer hãy xác định ngân sách để cân nhắc chọn sản phẩm phù hợp nhất.

  • Chọn quần áo của thương hiệu uy tín

Thực tế, quần áo golf từ các thương hiệu có tiếng luôn được đảm bảo chất lượng với độ bền cao. Độ hoàn thiện của sản phẩm cũng tốt hơn nhiều so với hàng không rõ xuất xứ. Một số thương hiệu quần áo golf người chơi có thể tham khảo như Le Coq Sportif, Charly, Adidas, Nike, FootJoy, Callaway, Aristino, Handee, Titleist,…

  • Mua quần áo tại đơn vị cung ứng đáng tin cậy

Những đơn vị bán quần áo chơi golf uy tín sẽ có những cam kết chất lượng sản phẩm, chính sách bảo hành, đổi trả,… Qua đó người mua được bảo vệ quyền lợi một cách tối ưu. 

Golfer có thể đánh giá chất lượng của bên bán thông qua ý kiến đánh giá của người mua trước đó trên website đơn vị. Hoặc tham gia cộng đồng golf tham khảo ý kiến của những golfer dày dặn kinh nghiệm.

9 mẫu quần áo golf nổi tiếng được nhiều golfer yêu thích

Một số mẫu quần áo đánh golf được ưa chuộng hiện nay có thể kể đến những “cái tên” tiêu biểu sau:

Áo polo nữ Lecoq QGWVJL01

Mẫu áo polo nữ Lecoq QGWVJL01 thiết kế đơn giản phù hợp với mọi đối tượng golfer. Áo có tone trắng chủ đạo đan xen với hồng, xanh dương pastel cổ tay mang lại cho golfe vẻ nữ tính, nhẹ nhàng không kém phần cá tính.

Áo Lecoq QGWVJL01 thiết kế đơn giản phù hợp với mọi golfer
Áo Lecoq QGWVJL01 thiết kế đơn giản phù hợp với mọi golfer

Chất liệu chính của sản phẩm là 61% rayon, 39% polyester. Chất liệu giúp áo luôn mềm mại, mịn màng, mang lại cho golfer sự thoải mái, dễ chịu khi sử dụng. Bên cạnh đó, khả năng hút ẩm, độ thoáng khí của áo cũng được đánh giá cao. Tất cả đảm bảo cho golfer tự tin thể hiện mọi kỹ thuật golf tốt nhất.

Áo T-Shirt nữ Lecoq QGWVJA04

Áo đánh golf QGWVJA04 của Lecoq thiết kế dáng basic cùng hai tone màu nhẹ nhàng, nữ tính là trắng và hồng pastel. Áo cổ đứng phong cách Hàn Quốc trẻ trung. Phần thân thiết kế ôm nhẹ tôn dáng và đảm bảo golfer có thể thoải mái khi thực hiện các kỹ thuật golf.

Áo làm từ 100% polyester có khả năng chống nhăn, chống bám bụi và nấm mốc. Mặt khác, loại vải này cũng mang lại cho áo độ co giãn tốt, không bị co rút và mài mòn sau thời gian dài sử dụng. Đặc biệt, QGWVJA04 có chỉ số chống nắng lên tới UPF 50 hạn chế nám, sạm da hiệu quả.

Lecoq QGWVJA04 ứng dụng màu trắng và hồng pastel nhẹ nhàng, nữ tính
Lecoq QGWVJA04 ứng dụng màu trắng và hồng pastel nhẹ nhàng, nữ tính

Áo gile nữ Adidas HM7619 trắng

Mẫu áo gile nữ Adidas HM7619 thiết kế tone trắng đơn giản, lịch sự, sang trọng và trẻ trung, cá tính. Các họa tiết zigzag được may đo chắc chắn tạo điểm nhấn ấn tượng cho sản phẩm. Cùng với kiểu dáng regular fit kèm túi khóa kéo ở phía trước không chỉ giúp golfer thêm sành điệu mà còn linh hoạt hơn khi vận động.

Adidas HM7619 thiết kế đơn giản, lịch sự, sang trọng và trẻ trung
Adidas HM7619 thiết kế đơn giản, lịch sự, sang trọng và trẻ trung

Áo gile HM7619 được Adidas sử dụng vải interlock làm từ 100% nylon. Loại vải này có ưu điểm là mềm mịn, chắc chắn và dày dặn. Không chỉ có vậy, vải cũng giúp áo co giãn linh hoạt, không dễ bị rách hay xù. Để tăng hiệu quả giữ ấm cơ thể, Adidas ứng dụng thêm công nghệ Heat.Dry hạn chế thoát nhiệt và điều hòa nhiệt độ cơ thể khi thời tiết thay đổi thất thường. Chính điều này đã giúp áo được đông đảo golfer Việt yêu thích.

Áo polo nam FootJoy 82289 xanh trắng

Áo polo nam FootJoy 82289 thiết kế trẻ trung, hiện đại với ba gam màu trắng, xanh da trời và đen. Các mảng màu được phân chia hài hòa tạo điểm nhấn và tôn lên vẻ phong cách cho sản phẩm.

FootJoy 82289 thiết kế trẻ trung, hiện đại
FootJoy 82289 thiết kế trẻ trung, hiện đại

FootJoy sử dụng cotton cho mẫu áo polo 82289. Chất liệu được xử lý chuyên biệt bởi công nghệ độc quyền của hãng giúp áo co giãn tốt, thoáng mát với bề mặt êm ái, mềm mại. Đặc biệt, áo còn hạn chế phát sinh vi khuẩn có hại, khắc phục hạn chế gây mùi khó chịu khi golfer vận động liên tục nhiều giờ.

Áo khoác nam Lecoq QGMVJL50

Mẫu áo khoác nam QGMVJL50 của Lecoq thuộc bộ sưu tập thu đông mới nhất của thương hiệu. Áo nổi bật với ba phiên bản màu là trắng, xám và xanh navy cùng thiết kế đơn giản, hiện đại đậm chất thể thao năng động. 

QGMVJL50 của Lecoq nổi bật với ba phiên bản màu là trắng, xám và xanh navy
QGMVJL50 của Lecoq nổi bật với ba phiên bản màu là trắng, xám và xanh navy

Lecoq QGMVJL50 làm từ vải polyester cao cấp tạo nên sự thoải mái, thông thoáng tối đa. Chất liệu cũng giúp áo có độ co giãn linh hoạt nhưng không dễ bị mất form. Cùng với đó, trọng lượng của Lecoq QGMVJL50 khá nhẹ nhằm hỗ trợ golfer thuận tiện thực hiện mọi kỹ thuật golf. Khả năng chống nước, bền màu của áo cũng được đánh giá cao. Vì vậy golfer hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng mà không lo sản phẩm nhanh bị xuống cấp.

Áo golf dài tay nam Lecoq QGMVJB00 trắng

Áo nam dài tay Lecoq QGMVJB00 gây ấn tượng với đông đảo golfer bởi sự kết hợp khéo léo tone trắng và các đường line đen, đỏ ở trước ngực, cầu vai và logo Lecoq. Sáng tạo này vừa thể hiện sự tinh tế trong từng đường nét thiết kế, vừa tăng tính nhận diện cho thương hiệu.

Sản phẩm gây ấn tượng với tone trắng và các đường line đen, đỏ
Sản phẩm gây ấn tượng với tone trắng và các đường line đen, đỏ

Áo thiết kế form ôm body cực chuẩn giúp tôn dáng người mặc, đồng thời thể hiện vẻ đẹp nam tính cho phái mạnh.Thiết kế cũng đảm bảo tính linh hoạt cho golfer khi ứng dụng 100% vải polyester bền bỉ, thoáng khí, mềm mại và co giãn tốt. Cùng công nghệ xử lý vải chuyên biệt, Lecoq đã tạo ra một QGMVJB00 có khả năng chống phai màu, hạn chế nhăn và bám bẩn hiệu quả.

Quần dài nữ Charly S23 VT006446 trắng

Thoáng khí, chống nước và hạn chế nhăn là những đặc điểm tiêu biểu của mẫu quần chơi golf Charly S23 VT006446. Để đạt được điều đó phải kể đến những ứng dụng tuyệt vời về chất liệu và công nghệ được hãng ưu ái cho sản phẩm.

Charly S23 VT006446 làm từ vải thun lạnh thể thao coolmax với 89% sợi poly và 11% sợi spandex. Cấu trúc co giãn 4 chiều của chất liệu giúp golfer luôn thuận tiện trong mọi cử động. Đồng thời, khả năng thấm hút mồ hôi, chống tia UV từ ánh nắng mặt trời cũng là thế mạnh mà chất liệu đã mang lại cho Charly S23 VT006446. Từ đó giúp nữ golfer tự tin thể hiện kỹ năng golf trên sân cỏ tốt nhất.

Charly S23 VT006446 làm từ vải thun lạnh cấu trúc co giãn 4 chiều
Charly S23 VT006446 làm từ vải thun lạnh cấu trúc co giãn 4 chiều

Mặt khác, những công nghệ tiên tiến cũng được hãng ứng dụng cho dòng sản phẩm này. Cụ thể:

  • SUN – BLOCK: Tạo lớp màng chống tia UV bảo vệ làn da ngay cả khi golfer hoạt động nhiều giờ dưới trời nắng gắt.
  • ACTIVE COOL: Công nghệ làm mát vải tăng cường độ thông thoáng, kháng mùi và tăng cường thấm hút mồ hôi.
  • DRY – MATIC: Rút ngắn thời gian làm khô, ngăn ngừa ẩm mốc và sản sinh vi khuẩn trên bề mặt vải.

Quần dài golf nam Charly S23 VT006106 be

Là một trong những sản phẩm bán chạy nhất của hãng, cho đến hiện tại mẫu quần dài Charly S23 VT006106 vẫn được nhiều quý ông yêu thích sử dụng. Quần có màu be thanh lịch, kiểu dáng đơn giản được cắt may tỉ mỉ với độ hoàn thiện cao. Từ đó tạo nên tổng thể thanh lịch không kém phần sang trọng.

Charly S23 VT006106 có màu be thanh lịch cắt may tỉ mỉ
Charly S23 VT006106 có màu be thanh lịch cắt may tỉ mỉ

Mẫu quần được làm từ 89% polyester và 11% spandex. Polyester bền bỉ, chống nhăn và bền màu. Trong khi đó, spandex có độ đàn hồi vượt trội và chịu được lực kéo gấp 500% độ dài ban đầu mà không bị biến dạng hoặc đứt. Vải cũng mang lại cho quần cảm giác mềm nhẹ, chịu mài mòn tốt và không bị thô cứng, xù lông sau nhiều lần sử dụng. Đặc biệt, chất liệu còn khắc phục tình trạng vải dính vào người gây khó chịu cho golfer khi mặc vào mùa đông.

Bên cạnh đó, Charly cũng áp dụng một số công nghệ tiên tiến cho mẫu quần này, cụ thể gồm:

  • CHARLY FABRIC: Tăng độ co giãn 4 chiều linh hoạt.
  • SUN-BLOCK: Bảo vệ làn da golfer trước tác động của tia cực tím từ ánh nắng mặt trời.
  • ACTIVE COOL: Có khả năng điều hòa nhiệt độ tối ưu mang lại cho golfer cảm giác thoải mái dù vận động nhiều giờ liên tục.
  • DRY-MATIC: Tăng cường thấm hút độ ẩm, ngăn ngừa bụi và ẩm mốc.

Quần short nam Aristino ASOG02S9

Quần short nam Aristino ASOG02S9 thiết kế sang trọng, tinh tế với bốn phiên bản màu khác nhau gồm xanh nước biển, be, xám và đỏ. Bảng màu này được đánh giá phù hợp với mọi độ tuổi golfer và có thể kết hợp với nhiều kiểu áo khác nhau như thun, polo,… Từ đó tạo nên những bộ quần áo chơi golf giúp các quý ông thêm phần mạnh mẽ và cá tính.

Aristino ASOG02S9 thiết kế sang trọng, tinh tế giúp quý ông thêm phần cá tính
Aristino ASOG02S9 thiết kế sang trọng, tinh tế giúp quý ông thêm phần cá tính

Aristino ASOG02S9 ứng dụng 90% polyester cao cấp và 11% elastane giúp bề mặt vải luôn mềm mại, thoáng mát và thấm hút mồ hôi vượt trội. Chất liệu cũng mang lại cho Aristino ASOG02S9 độ đàn hồi và chống nhăn tốt, từ đó duy trì form dáng bền bỉ với thời gian.

Bên cạnh đó, quần thiết kế dáng golf fit đặc biệt, độ suông vừa phải giúp golfer thoải mái thực hiện mọi cú swing. Công nghệ dán đường may tinh tế mang lại cho sản phẩm độ hoàn thiện cao, từ đó làm hài lòng mọi golfer dù là người khó tính nhất.

Quần áo golf là đồ tập golf quan trọng mà bất kỳ golfer nào cũng nên chú ý. Một bộ quần áo golf phù hợp sẽ thể hiện giá trị của người mặc, đồng thời giúp golfer thuận lợi thực hiện mọi kỹ thuật golf. Chính vì vậy, những kinh nghiệm lựa chọn quần áo golf trong bài viết trên chính là “cẩm nang” hữu ích golfer không nên bỏ qua. Nhất là 9 mẫu sản phẩm tiêu biểu mà TechGolf gợi ý ở trên sẽ giúp golfer dễ dàng chọn được “bộ cánh” ưng ý nhất.

The post Bật Mí Kinh Nghiệm Mua Quần Áo Golf Mọi Golfer Không Nên Bỏ Qua appeared first on Tech Golf.



Nguồn bởi: Tech Golf

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khóa Học Golf Nâng Cao – Đối Tượng, Chi Phí Và Lưu Ý Khi Đăng Ký Học

Chipping Là Gì? Kỹ Thuật Chipping Golf Chuẩn Mà Golfer Nên Biết

Birdie Golf Là Gì? Những Lần Ghi Birdie Ấn Tượng Của Làng Golf